XU HƯỚNG SẢN PHẨM TỰ NHIÊN VÀ ORGANIC NĂM 2022

XU HƯỚNG SẢN PHẨM TỰ NHIÊN VÀ ORGANIC NĂM 2022
Friday,
17/06/2022
Đăng bởi: Trần Việt Hưng

Sau những bất ổn chung trong hai năm qua, lĩnh vực bán lẻ sản phẩm tự nhiên và hữu cơ đã có rất nhiều dấu hiệu lạc quan.

Vào thời điểm dịch, Giám đốc điều hành Peter Richardson cho rằng việc đóng cửa biên giới đã mang đến một tác động lớn cho nhân loại. Với việc giới hạn du lịch, người Úc có nhiều tiền hơn để tiêu xài cho những việc khác. Ông nói: “Sự giàu có của họ cho phép họ tập trung hơn vào các sản phẩm bổ trợ sức khỏe”.

Martine Cooper, Tổng Giám đốc Thương mại & Đối tác của HealthyLife cho biết đại dịch dường như đã mang lại lợi ích lâu dài cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Bà nói: “Các sản phẩm được coi là chỉ mua tại cửa hàng chăm sóc sức khỏe hai năm trước đây thậm chí đã rất nhanh chóng trở thành ngành hàng chính của siêu thị.

Hơn thế nữa, ngày càng xuất hiện nhiều khách hàng mới quan tâm đến sản phẩm organic, các khách hàng cũ thì gia tăng gấp đôi tần xuất mua. Theo Báo cáo thị trường hữu cơ của Úc năm nay, 37% người mua sắm hữu cơ hiện tại đã tăng phân bổ cho sản phẩm hữu cơ trong chi tiêu hộ gia đình của họ vào năm 2020.”

Điều gì thúc đẩy tăng trưởng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ?

Cooper tin rằng người tiêu dùng Úc đã trải qua một sự thay đổi rõ rệt về thái độ tiêu dùng trong hai năm qua. Kể từ đầu năm 2020, người Úc đã quan tâm nhiều hơn đến chất lượng cuộc sống gia đình của họ và yếu tố sức khỏe đã được ưu tiên hàng đầu. Bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi người tiêu dùng bắt đầu coi trọng các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ hơn.

Ngoài ra, Cooper và Richardson đều nói rằng người tiêu dùng đang chú ý nhiều hơn đến vấn đề nguồn gốc xuất xứ - không chỉ vì nỗi lo liên quan đến đại dịch mà còn vì mối quan tâm ngày càng tăng liên quan đến carbon. Điều này đã mang lại lợi thế cho các cửa hàng kinh doanh các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, vốn thường cung cấp trái cây và rau quả tại địa phương, có lợi thế hơn so với các siêu thị chỉ phụ thuộc vào nhập khẩu”.

Xu hướng mới cho các cửa hàng trong năm 2022 là gì?

Richardson cho rằng: “Sản phẩm thuần chay hiện đang là nhóm sản phẩm bán chạy nhất trong chuỗi cửa hàng của chúng tôi. Điều này là do nỗi lo về biến đổi khí hậu, bên cạnh đó là mong muốn được khỏe mạnh và sống chất lượng.”

Các sản phẩm thay thế thịt và các thực phẩm thuần chay chế biến sẵn đều bán rất chạy. Trong khi đó, những khách hàng hiện có xu hướng ăn chay và thuần chay đang trở nên mạo hiểm hơn. Bất cứ thứ gì trải qua quá trình lên men đều sở hữu lượng tìm kiếm lớn. Năm ngoái là dưa bắp cải. Bây giờ, đó là pho mát.”

Nguyên nhân cho xu hướng dùng đồ lên men có lẽ bắt nguồn từ việc nhận thức của cộng đồng về sức khỏe đường ruột ngày càng tăng lên. Trong thời kỳ đại dịch, người tiêu dùng thậm chí còn bắt đầu tự lên men thực phẩm. Cô nói: “Bộ dụng cụ tự làm kombucha đã trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất”.

Cuối cùng, cả Richardson và Cooper đều nói rằng các danh mục phi thực phẩm, bao gồm đồ chăm sóc cá nhân và gia đình organic đang có sự tăng trưởng liên tục. Cooper nói: “Chất tẩy rửa tự nhiên và bao bì có thể phân hủy đang dẫn đầu xu hướng này.”

Bốn xu hướng năm 2022

  • Các sản phẩm miễn dịch và sức khỏe đường ruột: Nước hầm xương, giấm táo

  • Các loại ngũ cốc và bột thay thế: Cây gai dầu, kiều mạch, đậu xanh, hạt chia

  • Chiết xuất thực vật và thảo mộc: Thảo mộc bản địa, dâm bụt

  • Đồ uống chức năng: Thuốc bổ, nước ngọt có lợi cho sức khỏe và nước tăng lực tự nhiên

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: