Để trẻ khỏe mạnh và phát triển ổn định, bên cạnh những bữa chính như sữa, cháo trong giai đoạn ăn dặm, các mẹ có thể cho bé ăn thêm chọn món ăn vặt giúp bổ sung thêm dưỡng chất và tăng khẩu vị ăn uống cho trẻ. Nhưng chọn như thế nào để vừa đáp ứng dinh dưỡng vừa giúp con thích thú ăn uống hơn?

Hình thành thói quen ăn vặt lành mạnh

Bên cạnh các món ăn chính, các món ăn vặt cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể, giúp hạn chế cơn đói giữa các bữa ăn và ổn định lượng đường trong máu. Một món ăn vặt thực sự đạt chất lượng khi chứa đầy đủ các dưỡng chất và cung cấp được các vitamin, khoáng chất, protein hoặc chất xơ cần thiết. Tuy nhiên, trước sự nở rộ của thức ăn vặt trên thị trường hiện nay như snack, bỏng ngô, thực phẩm đóng hộp, xúc xích, kẹo bánh, nước ngọt có ga, thức ăn chiên rán… việc đảm bảo dưỡng chất cần thiết cũng như sử dụng hợp lý các món ăn vặt là điều khó có thể thực hiện. Chính vì thế, để ăn vặt trở thành điểm cộng cho sức khỏe, tất nhiên sự chọn lọc của mẹ là vô cùng quan trọng.

Các loại đồ ăn vặt cho trẻ

Chọn những món ăn vặt có lượng chất béo, muối và đường thấp là những món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Các mẹ có thể lựa chọn các món ăn như bánh mỳ yến mạch không hoặc ít đường, bánh mỳ 100% nguyên chất, sữa đậu nành, sữa tươi, sữa chua, khoai lang luộc, khoai tây, nước hoa quả ép không đường và các loại hoa quả. Mỗi ngày đều có thể cho trẻ ăn với một lượng thích hợp là được.

Các món ăn vặt tốt cho sức khỏe trẻ do ít muối, ít đường, ít béo nên mùi vị sẽ không hấp dẫn với trẻ, vì vậy, không phải là món trẻ thích ăn nhất. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn có thể tạo thói quen cho trẻ quen dần dần với các món ăn vặt như thế này, Các bậc phụ huynh nên bắt đầu ngay từ khi trẻ còn ấu thơ, lựa chọn món ăn vặt cho trẻ. Trẻ nhỏ đã quen vị lớn lên sẽ thành nếp. Điều này có lợi cho trẻ, do có thói quen ăn uống mạnh khỏe sau này.

Với những loại món ăn vặt chứa chất béo, đường, muối ở mức trung bình khuyến khích mỗi tuần cho trẻ ăn 1-2 lần. Tránh cho trẻ ăn những món ăn vặt có hàm lượng chất béo, đường, muối cao và một số chất phụ gia hoặc các thành phần không tốt cho sức khỏe. Món ăn vặt tốt nhất nên ăn vào thời gian ở giữa hai bữa ăn chính. Đó là buổi sáng, tầm 9 giờ, buổi chiều tầm 3 giờ và trước khi đi ngủ 1 tiếng. Tuy nhiên tốt nhất là hạn chế cho trẻ ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ để tránh sâu răng.

Bánh Snack ngpn, an toàn cho trẻ nhỏ

Đặc biệt gợi ý cho mẹ một lựa chọn không thể tốt hơn: Bánh Crunchy snack Holle của Biohome đảm bảo 100% thành phần hữu cơ vị ngọt tự nhiên, không thêm đường, muối và không chứa gluten, phù hợp với trẻ nhỏ, giúp bé tập nhai, nuốt và phát triển răng, bổ sung Omega 3 và DHA để bé thông minh hơn.

Là cha mẹ ai cũng mong muốn dành tặng con mình những gì tuyệt vời nhất, Biohome luôn mang đến cho bạn và gia đình những sản phẩm đảm bảo an toàn và chất lượng dành tặng cho sức khỏe, hãy liên hệ với chúng tôi để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất.