Hạt hướng dương giúp bạn béo lên hay gầy đi?

Hạt hướng dương giúp bạn béo lên hay gầy đi?
Friday,
30/07/2021
Đăng bởi: Trần Việt Hưng

Có những tranh cãi xung quanh việc ăn hạt hướng dương giúp bạn giảm cân hay khiến bạn béo lên. Cùng Biohome phân tích hàm lượng dinh dưỡng của hạt hướng để lựa chọn loại hạt này thêm vào chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với thể trạng và sức khỏe mỗi người nhé.

Dưới đây là bảng hàm lượng dinh dưỡng có trong khoảng 30gr hạt hướng dương đã rang chín

 

Hàm lượng chất béo không bão hòa vượt trội

Nhìn vào bảng trên ta sẽ thấy tổng lượng chất béo có trong 30gr hạt hướng dương là 14gr thì đã có tới 12,5 gr chất béo không bão hòa ( đơn và đa)

Chất béo không bão hòa đơn ( mono – unsaturated fatty acid – MUFA) và chất béo không bão hòa đa ( poly -  unsaturated fatty acid – PUFA) là 2 loại chất béo “ tốt” cần thiết cho cơ thể. Chúng góp phần tạo thành màng tế báo và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hấp thụ các vitamin tan trong dầu ( vitamin A,D, E và K)

Chất béo tốt này hình thành một lớp bảo vệ cho cơ thể, giúp duy trì thân nhiệt để cơ thể không bọ ảnh hưởng khi nhiệt độ môi trường quá nóng hay quá lạnh. Nó là một nguồn năng lượng quan trọng của cơ thể và hàm lượng chất béo này có trong hạt hướng dương lại không hề gây tích trữ dư thừa cho cơ thể, nó giúp hấp thụ vitamin E tốt hơn bởi vậy tăng khả năng kháng viêm, giúp da và tóc đẹp và khỏe mạnh thêm.

Ta thấy chỉ với 30gr hạt hướng dương đã cung cấp tới 163kcal, là ở mức khá cao, tuy nhiên lượng calories này chủ yếu do hàm lượng cao chất béo có trong hạt hướng dương, tuy nhiên hàm lượng chất béo này chủ yếu là chất béo “ tốt” không có khả năng gây béo ngược lại còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Hàm lượng chất xơ dồi dào

Hàm lượng chất xơ có trong hạt hướng dương giúp ích cho quá trình tiêu hóa tốt hơn và đào thải chất cặn bã nhanh hơn, chúng giúp làm chậm quá trình vận chuyển thức ăn trong đường ruột tạo ra cảm giác no mà không tăng lượng calo cho cơ thể nên sử dụng hạt hướng dương thường xuyên sẽ giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

Bên cạnh đó, chất xơ giúp kích thích nhu động ruột và làm sạch đường ruột nên sử dụng hạt hướng dương thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như viêm ruột thừa, táo bón….

Hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú

Như chúng ta đã biết vitamin và khoáng chất là những vi chất vô cùng cần thiết cho cơ thể, số lượng ít nhưng rất quan trọng – nó còn được mệnh danh là vệ sỹ của cơ thể. Những vi chất này giúp cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống và tất nhiên nó giúp quá trình chuyển hóa của cơ thể diễn ra nhanh chóng và trơn tru hơn, tránh được sự tăng cân không cần thiết hay nói cách khác nó giúp kiểm soát cân nặng của cơ thể.

Với lượng vitamin và khoáng chất dồi dào ( Nhìn vào bảng ta sẽ thấy hướng dương rất giàu vitamin E, Selenium, Mangan, Magie, Folate…không những không gây béo mà còn có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể như cân bằng huyết áp, làm giảm cholesterol xấu trong máu, chức năng chống oxy hóa cao giúp kháng viêm, phòng chống bệnh tiểu đường và tim mạch…

Qua phân tích trên các chị em hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn hạt hướng dương để thêm vào một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nó không khiến bạn bị béo lên mà giúp kiểm soát cân nặng cũng như có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Và hãy nhớ lựa chọn hạt hướng dương hữu cơ để đảm bảo an toàn, tránh tồn dư thuốc trừ sau, thuốc bảo vệ thực vật và nguy cơ biến đổi gien.

Bạn có thể tham khảo tại đây: https://biohome.vn/ để lựa chọn hạt hướng dương hữu cơ Davert được Biohome phân phối tại Việt Nam nhé.

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: